Họp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020)

22/07/2020    Lượt xem: 457    In bài viết   Độ tương phản  

Đến dự buổi họp mặt có ông Nguyễn Văn Lộc, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Huỳnh Văn Dân, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy; ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND huyện và hơn 300 đại biểu là Cựu Thanh niên xung phong trong tỉnh về dự.

Nguyễn Văn Lộc, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UB.MTTQ VN tỉnh trao tặng Huy hiệu Cựu Thanh niên xung phong cho các cá nhân

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm lực lượng thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam (15/7/1950 - 15/7/2020): Cách đây 70 năm với tầm nhìn chiến lược về vai trò và sức mạnh của thanh niên trong sự nghiệp cách mạng, Bác Hồ sáng lập lực lượng TNXP phục vụ kháng chiến và kiến quốc. Quyết định lịch sử ấy đã khai sinh ra Đội TNXP đầu tiên vào ngày 15/7/1950 tại Núi Hồng, xã Yên Lãng, huyện Đại Từ (tỉnh Thái Nguyên) với 225 TNXP. Đầu tháng 8/1950, Đội TNXP làm lễ xuất quân phục vụ Chiến dịch Biên giới và đã lập công xuất sắc, được Bác Hồ gửi thư khen, được Đại tướng Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tuyên dương: “Đội TNXP đã nêu cao tinh thần tích cực xung phong, triệt để tuân theo kỷ luật chiến trường, tổ chức chặt chẽ, gương mẫu trong mọi nhiệm vụ…”.

Cùng tiếp bước TNXP giải phóng miền Nam anh hùng trong kháng chiến thần thánh chống Mỹ cứu nước, từ cuối tháng 6/1965, Tỉnh ủy Thủ Dầu Một đã chỉ đạo cho cấp ủy các huyện, thị, phối hợp với Đoàn Thanh niên tỉnh, động viên thanh niên nam, nữ các địa phương trong tỉnh gia nhập lực lượng TNXP chống Mỹ cứu nước. Tuổi trẻ Bình Dương hôm nay rất tự hào vì trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, địa phương đã có 2 đội TNXP là Đội TNXP C112 Phú Lợi căm thù thành lập năm 1965 và Đội TNXP mang tên nữ anh hùng Đoàn Thị Liên thành lập 9/1967. Hai đội đã sát cánh cùng với lực lượng TNXP tham gia giải phóng miền Nam lập nên những chiến công vẻ vang.

 Hội nghị cũng nghe báo cáo kết quả hoạt động của Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh đã giải quyết chế độ chính sách cho 400 hội viên; phối hợp xét tặng 300 Kỷ niệm chương và huy hiệu Cựu Thanh niên xung phong; đóng góp 1,5 tỉ đồng quỹ hội; vận động xây dựng và sửa chữa 60 căn nhà nghĩa tình đồng đội; tặng sổ tiết kiệm cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, toàn hội có trên 90% hội viên được hưởng các chế độ chính sách của Nhà nước.

Dịp này, Trung ương Hội cựu Thanh niên xung phong Việt Nam tặng huy hiệu Cựu Thanh niên xung phong cho 10 cá nhân và tặng bằng khen cho 03 tập thể và 10 cá nhân làm theo lời Bác; Hội cựu Thanh niên xung phong tỉnh trao tặng 80 phần quà cho hội viên; Đoàn Thanh niên tỉnh trao tặng 01 căn nhà nghĩa tình đồng đội cho hội viên Lê Thị Dân tại huyện Dầu Tiếng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và 18 phần quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Danh Quang – Duy Phúc

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1082
Tuần này: 11415
Tháng này: 64800
Tổng truy cập: 3522837