Dịch vụ vũ trường, karaoke và loại hình biểu diễn nghệ thuật (hát với nhau) được phép hoạt động trở lại từ ngày 12/6/2020

18/06/2020    Lượt xem: 636    In bài viết   Độ tương phản  

Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương vừa ban hành Công văn số 467/SVHTTDL-QLVH&GĐ ngày 12/6/2020 về việc hoạt động trở lại của các địch vụ vũ trường, karaoke và loại hình biểu diễn nghệ thuật (hát với nhau).

Theo đó, để tiếp tục chủ động thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh cho phép hoạt động trở lại đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường và loại hình biểu diễn nghệ thuật (hát với nhau) trên địa bàn tỉnh, nhưng phải tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như: Vệ sinh khử khuẩn, trang bị khẩu trang và dung dịch sát khuẩn đầy đủ. Phòng Văn hoá và Thông tin huyện, thị, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn trong tỉnh và các cơ quan có liên quan tăng cường kiểm soát những hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường trên địa bàn quản lý. Đồng thời tiếp tục phòng ngừa dịch bệnh, tuyệt đối không chủ quan lơ là; khuyến cáo, vận động người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang ở nơi công cộng.

Trước đó, vào sáng 09/6/2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng cho rằng, số ca mắc trên thế giới còn lớn trong khi nền kinh tế Việt Nam có độ mở lớn, hội nhập sâu rộng. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, kết quả phòng, chống dịch của Việt Nam thời gian qua là rất đáng trân trọng, gần 2 tháng qua đã không có ca mắc mới trong cộng đồng. Thủ tướng nêu rõ mục tiêu hàng đầu là đảm bảo Việt Nam an toàn để phát triển bền vững trong trạng thái “bình thường mới”.

Đưa ra một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, Thủ tướng đặt ra yêu cầu hàng đầu cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tinh thần không được lơ là, chủ quan nhất là ở các khu vực biên giới, đường bộ, đường biển, hàng không, các cửa khẩu. Đi đôi với đó là tạo điều kiện cho việc đưa người Việt Nam ở nước ngoài về nước. Mục tiêu nữa, rất quan trọng là phát triển mạnh mẽ kinh tế xã hội trong điều kiện bình thường mới.

Thủ tướng đồng ý tạo điều kiện cho các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam, kể cả công nhân lành nghề, để tìm kiếm cơ hội đầu tư và làm việc tại Việt Nam theo địa chỉ. Tuy nhiên, cần có địa điểm trung chuyển giữa trong nước và quốc tế. Do đó, Thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải phối hợp Bộ Ngoại giao đề xuất các đường bay, chuyến bay phù hợp. UBND các tỉnh, thành phố bố trí địa điểm cách ly, tổ chức đón tiếp, xét nghiệm thuận lợi theo quy định.

Bộ Tài chính trên cơ sở thống nhất với Bộ Y tế, trên cơ sở quy định pháp luật, xem xét việc thu phí cách ly, đặc biệt là thu phí điều trị, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét quyết định.Việc đề xuất cách ly, điều trị có thu phí phải nghiên cứu để vận dụng một cách phù hợp, chặt chẽ, tiết kiệm ngân sách, không gây phiền hà cho người dân.

Đối với doanh nhân người Việt Nam, học sinh, sinh viên, người già,… có nhu cầu về nước mà chưa về được, Thủ tướng yêu cầu Bộ Ngoại giao đưa ra các tiêu chí cụ thể, mở kênh đăng ký cho người dân, kể cả các chuyên gia Việt Nam và nước ngoài. Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo ngành hàng không tổ chức và tăng tần suất các chuyến bay đưa các đối tượng này về nước trên tinh thần nhân văn, tạo thuận lợi.

Về việc mở các chuyến bay thương mại quốc tế, Thủ tướng giao Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 công bố các vùng an toàn để mở lại các đường bay với các địa bàn mà trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc COVID-19. Ban Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn, quản lý, cách ly phù hợp với các đối tượng này. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không thể đóng cửa hoàn toàn nhưng không mở cửa ào ạt khi không thể xác định được mức độ an toàn của các nước.

Thủ tướng đồng ý với các đề xuất tại phiên họp cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ vũ trường và karaaoke; đồng thời chỉ đạo Bộ Công an, các cơ quan chức năng kiểm soát chặt chẽ, ngăn ngừa và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật tại các cơ sở này, đặc biệt là việc buôn bán, sử dụng ma túy.

                                                                                                  Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3201
Tuần này: 67136
Tháng này: 185052
Tổng truy cập: 3446774