Tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2020

27/03/2020    Lượt xem: 371    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Kế hoạch nhằm tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện có hiệu quả xây dựng và thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 21-KH/HU ngày 24/10/2016 của Huyện uỷ Dầu Tiếng về thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động đối với việc xây dựng quy chế dân chủ tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu lực, hiệu quả đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng gần dân, sát dân, tôn trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân và có trách nhiệm với dân; từng bước đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện quy chế dân chủ, tổ chức tốt Hội nghị cán bộ công chức, viên chức; thực hiện tốt việc chống tiêu cực, tham nhũng, quan liêu, sách nhiễu, gây phiền hà cho dân; xây dựng chính quyền, công sở thân thiện, trong sạch, vững mạnh, thực sự là chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân. Phát huy vai trò của người đứng đầu trong thực hiện quy Chế dân chủ cơ sở, quan tâm lắng nghe ý kiến của nhân dân, tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân; các cơ quan, đơn vị, địa phương cần xác định rõ việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở nhằm tạo miền tin, sự tín nhiệm của nhân dân, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện.

Nội dung Kế hoạch là tiếp tục quán triệt Chỉ thị số 30-CT/TW của Bộ Chính trị khoá VIII; Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 26/01/2016 của Bộ Nội vụ về hướng dẫn thực hiện Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 của Chính phủ; Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định số 149/2018/NĐ-CP của Chính phủ. Nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền để nâng cao nhận thức, tiếp cận thông tin, nhất là các chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp để người dân tự giác thực thi pháp luật và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở. Tiếp tục triển khai, thực hiện Kết luận số 120-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao chất lượng, hiệu quả, xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với việc tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu và vai trò, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện Quy chế dân chủ gắn với Nghị quyết Trung ương khoá IV và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016. Triển khai thực hiện Quy chế dân chủ phải gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Kế hoạch giao Phòng Nội vụ huyện hướng dẫn triển khai các quy định về thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và UBND các xã, thị trấn; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn chỉ đạo tổ chức tuyên truyền phổ biến, hướng dẫn các nội dung thực hiện của của kế hoạch. Đồng thời nâng cao trách nhiệm về thực hiện Quy chế dân chủ, tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, lối sống, ý thức trách nhiệm đối với công việc được giao cho cán bộ công chức, viên chức có đủ phẩm chất đạo đức, năng lực, làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ tình hình mới; gắn thực hiện Quy chế dân chủ với thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, với công tác cải cách hành chính. Đề nghị UB.MTTQVN  và các tổ chức chính trị - xã hội huyện và các xã, thị trấn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo và phối hợp với UBND cùng cấp trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở ở các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 649
Tuần này: 16767
Tháng này: 70152
Tổng truy cập: 3528189