UBND huyện chỉ đạo chủ động phòng, chống dịch cúm A (H5N1) trên gia cầm và ở người

17/03/2020    Lượt xem: 451    In bài viết   Độ tương phản  

UBND huyện yêu cầu các đơn vị: Phòng Kinh tế, Phòng Y tế, Trạm Chăn nuôi và Thú y, Công an huyện phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức bố trí lực lượng giám sát chặt việc tập kết, buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vận chuyển, buôn bán gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập lậu qua biên giới, không rõ nguồn gốc. Tăng cường kiểm tra việc bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm, nhất là các cơ sở chế biến, tiêu thụ và vận chuyển gia cầm.

Vịt thả đồng - một trong các loại gia cầm cần chủ động phòng, chống dịch cúm A

Các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền sâu rộng về tình hình dịch, đảm bảo vệ sinh trong chăn nuôi, giết mổ gia cầm, không sử dụng gia cầm không rõ nguồn gốc, gia cầm, sản phẩm gia cầm chưa qua kiểm dịch; sử dụng thịt gia cầm phải nấu chín, không ăn tiết canh và các biện pháp phòng, chống dịch cúm gia cầm.

UBND các xã, thị trấn phối hợp các ngành tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn các chủ trại chăn nuôi trên địa bàn tăng gường áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học và các biện pháp chủ động phòng, chống dịch, tiêm phòng vắc xin cúm cho gia cầm.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 365
Tuần này: 16458
Tháng này: 48433
Tổng truy cập: 3506470