Huyện Dầu Tiếng họp triển khai tập huấn về phòng họp không giấy tờ (E-Cabinet) và Ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh cho các cơ quan, đơn vị, cá nhân

23/12/2019    Lượt xem: 434    In bài viết   Độ tương phản  

Cùng tham dự có lãnh đạo và Công chức phụ trách công nghệ thông tin của các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn được mời tham dự các kỳ họp HĐND huyện.

Ứng dụng phòng họp không giấy tờ (E-Cabinet) gồm hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và hệ thống phiên họp không giấy tờ,... Trước phiên họp, dự thảo nội dung và tài liệu liên quan cuộc họp được bộ phận phụ trách tổng hợp gửi lãnh đạo phê duyệt, sau đó bộ phận phụ trách cập nhật lên hệ thống E-Cabinet để các thành viên tham dự cuộc họp tham chiếu, ghi chú và chuẩn bị ý kiến đóng góp,… Trong phiên họp, lãnh đạo và các thành viên trao đổi, tương tác nội dung, thực hiện biểu quyết (nếu cuộc họp có yêu cầu biểu quyết), kết thúc cuộc họp bộ phận tổng hợp phụ trách sẽ cập nhật kết luận cuộc họp. Toàn bộ quy trình được thực hiện thông qua hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, không sử dụng bất cứ văn bản dưới dạng in nào, nguồn tài liệu mở và luôn sẵn sàng tra cứu trên hệ thống. Người chủ trì và các đại biểu có tài liệu tức thời, có khả năng lấy ý kiến và biểu quyết từ xa rút ngắn thời gian xử lý công việc, mang lại nhiều lợi ích như: Tiết kiệm chi phí, tiết kiệm thời gian, quản lý công việc hiệu quả, cập nhật thông tin kịp thời, báo cáo đầy đủ chính xác.

Ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh như là một “thư ký riêng” cho lãnh đạo các cấp, tạo nên quy trình làm việc bài bản và chính xác. Ứng dụng này có một số tính năng nổi bật như trao đổi, giao việc tức thời, cung cấp môi trường bảo mật để lãnh đạo trao đổi và giao việc cho cá nhân, đơn vị phụ trách; nhắc nhở công việc (hệ thống tự động cảnh báo các công việc sắp đến thời hạn xử lý); quản lý công việc (ứng dụng trí tuệ nhân tạo để thống kê, phân loại công việc); trợ lý ảo (hỗ trợ báo cáo công việc hàng ngày, tương tác với người dùng để tìm kiếm thông tin),…

Với ứng dụng giao việc tức thời - nhắc việc thông minh, lãnh đạo sẽ dễ dàng phân loại và nhanh chóng giao việc, quản lý hồ sơ công việc, tiến độ một cách chặt chẽ. Với cấp nhân viên, hệ thống trả về và sắp xếp lịch công việc một cách hiệu quả, nhắc nhở công việc đến hạn giúp năng suất lao động của mỗi nhân viên tăng lên nhiều lần so với trước. Mục tiêu cụ thể của E-Cabinet đã được xác định là giảm thời gian các phiên họp, phấn đấu giảm 30% thời gian họp so với trung bình các năm trước. E-cabinet cũng giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong các phiên họp. Phấn đấu đạt mục tiêu phiên họp không giấy tờ, sử dụng 100% văn bản điện tử trong các phiên họp (trừ văn bản mật).

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 585
Tuần này: 16703
Tháng này: 70088
Tổng truy cập: 3528125