Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng: Diễn tập xử lý tình huống sự cố bồn chứa Gaz và bồn chứa Amoniac

24/07/2018    Lượt xem: 3763    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 20/7/2018, Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng tổ chức diễn tập xử lý tình huống sự cố bồn chứa Gaz và bồn chứa Amoniac tại Nhà máy chế biến mủ cao su Bến Súc. Đến tham quan buổi diễn tập có ông Lê Thanh Hưng, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng; ông Nguyễn Công Danh, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Công Thương tỉnh Bình Dương và lãnh đạo Phòng Cảnh sát PCCC số 4.

Trong đợt diễn tập lần này, Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC số 4 với gần 200 người tham gia khắc phục sự cố bồn chứa Gaz và bồn chứa Amoniac.

Tình huống giả định thứ 1 được đặt ra là: Lúc 9 giờ 00 phút ngày N, xe bồn chở nhiên liệu là khí Gaz (PLG) nạp vào bồn chứa khí Gaz của Nhà máy Bến Súc. Trong quá trình sang chiết, đường ống bị sự cố dẫn đến việc khí Gaz bị rò rỉ lớn. Lúc này là 9 giờ 15 phút, các lực lượng đã có mặt tại hiện trường. Do khí Gaz tiếp xúc với nguồn nhiệt trong nhà máy bắt lửa và xảy ra cháy. Toàn bộ cán bộ công nhân viên nhà máy đã sơ tán khỏi hiện trường, tại hiện trường còn lại 02 công nhân bị kẹt lại, 01 công nhân bị ngạt thở khí tại khu vực sản xuất gần bồn khí Gaz và 01 công nhân do vội vã sơ tán đã té xuống mương mủ gãy chân,…

Từ huống giả định thứ 2: Khi các lực lượng hỗ trợ của trên đã dập tắt lửa bồn chứa gaz xong đồng thời lúc này Ban ứng phó sự cố nhận được tin báo của công nhân khu vực sản xuất Skimblock: Bồn chứa Amoniac van bị hở xì khí tràn ra ngoài đậm đặc gây nguy hiểm với đường kính khoảng 20 mét.

Lực lượng PCCC xử lý tình huống cháy

Nhận được tin báo của cơ sở, lực lượng Cảnh sát PCCC số 4 đã có mặt phối hợp cùng lực lượng PCCC cơ sở, các đơn vị trên địa bàn huyện tổ chức cứu nạn, chữa cháy và làm mát bảo vệ các công trình.

Buổi diễn tập nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao ý thức, kiến thức PCCC đến toàn thể cán bộ công nhân viên của công ty và nhân dân địa phương; đồng thời là cuộc kiểm tra, đánh giá khả năng xử lý tình huống, biện pháp tổ chức cứu chữa của lực lượng PCCC tại chỗ và kiểm tra tình trạng hoạt động phương tiện chữa cháy, phát hiện những vấn đề thiếu sót trong công tác PCCC, kịp thời đề ra các biện pháp khắc phục để từ đó chủ động phòng ngừa nguy cơ xảy ra cháy và sẵn sàng tham gia chữa cháy có hiệu quả khi có cháy xảy ra, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Anh Khoa

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2715
Tuần này: 13905
Tháng này: 45880
Tổng truy cập: 3503917