Huyện Dầu Tiếng tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác Cải cách hành chính

28/08/2023    Lượt xem: 734    In bài viết   Độ tương phản  

Trước tình hình trên, UBND huyện đã ban hành Công văn số 1278/UBND-NC ngày 20/7/2023, trong đó yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khắc phục tồn tại, hạn chế và tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong công tác Cải cách hành chính, cụ thể như sau:

1. Tăng cường năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền; nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành của các cơ quan, đơn vị, địa phương trong chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác cải cách hành chính. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải xác định công tác cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm thường xuyên và liên tục; chịu trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo công tác cải cách hành chính trong phạm vi quản lý; lấy kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính là một trong những tiêu chí bình xét thi đua, khen thưởng và đánh giá năng lực lãnh đạo quản lý, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương.

2. Tăng cường rà soát, cắt giảm và đơn giản hoá thủ tục hành chính một cách hiệu quả, thực chất; kịp thời công khai và cập nhật thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa các cấp. Khắc phục tình trạng niêm yết, công khai các mẫu đơn, tờ khai hoặc các quy định thủ tục hành chính đã hết hiệu lực thi hành, gây khó khăn cho người dân, tổ chức khi tra cứu và thực hiện thủ tục hành chính. Tổ chức thực hiện tốt việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức, hướng đến giảm tỷ lệ hồ sơ trễ hạn, giảm thời gian đi lại và nâng cao sự hài lòng của người dân, tổ chức.

3. Tăng cường kiểm tra, giám sát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm những trường hợp cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, yêu cầu người dân, tổ chức nộp thêm các giấy tờ ngoài quy định khi giải quyết thủ tục hành chính. Tiếp tục đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính gắn với số hoá và sử dụng kết quả số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời giải quyết các phản ánh kiến nghị về các quy định thủ tục hành chính, gây bức xúc, tạo dư luận không tốt trong nhân dân.

4. Triển khai thực hiện 100% dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy, 100% thủ tục hành chính đều được chuẩn hóa quy trình, xây dựng quy trình nội bộ cấp huyện dựa trên quy trình nội bộ của tỉnh.

5. Thủ trưởng các phòng, ban chuyên môn và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn cần xác định những tồn tại, hạn chế về lĩnh vực triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông thông qua các tiêu chí, tiêu chí thành phần đã làm rõ trong kết quả Chỉ số CCHC 2022 để có giải pháp khắc phục ngay. Đặc biệt tập trung chỉ đạo thực hiện việc xây dựng Đề án đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông gắn với chuyển đổi số với mục tiêu “Hành chính phục vụ, người dùng là trung tâm” để triển khai thực hiện ngay trong năm 2023.

6. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin nhằm đổi mới căn bản phương thức làm việc của cơ quan Nhà nước, đảm bảo nâng cao năng suất, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, các xã, thị trấn. Tập trung nguồn lực triển khai có hiệu quả các nhóm nhiệm vụ về xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số.

7. Quan tâm phân công, phân nhiệm cụ thể cho cán bộ, công chức chuyên môn tham mưu triển khai các nhiệm vụ cải cách hành chính, bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong kế hoạch cải cách hành chính hàng năm đúng thực chất.

8. Tăng cường sự tham gia của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội, người dân, doanh nghiệp trong việc giám sát, phản biện xã hội đối với hoạt động của các cơ quan hành chính, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi nhiệm vụ, công vụ.

9. Tích cực nghiên cứu, tìm kiếm và áp dụng, nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong cải cách hành chính; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác cải cách hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và sự đồng thuận xã hội về thực hiện công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

HUY BẰNG

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 673
Tuần này: 7309
Tháng này: 2097
Tổng truy cập: 3539767