Chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng

12/06/2023    Lượt xem: 629    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn tiếp tục tăng cường công tác tự kiểm tra nội bộ, xác định công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh là nhiệm vụ quan trọng để duy trì kỷ cương, pháp luật, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước.

Bên cạnh đó, cần tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan, phòng, ban, ngành và địa phương trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trong phạm vi, lĩnh vực phụ trách, địa phương quản lý để giải quyết kịp thời đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, không để tồn đọng, kéo dài.

Đồng thời, tập trung tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh mới phát sinh và các vụ việc tồn đọng; nâng cao hiệu quả sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo theo quy định của Nghị định số 55/2022/NĐ-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ.

Song song đó, bố trí cán bộ công chức thực hiện công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân phải có kinh nghiệm; tinh thần tự nâng cao năng lực; tinh thần trách nhiệm; hiểu biết các chính sách, quy định của pháp luật để giải thích, hướng dẫn công dân theo quy định những trường hợp công dân cố tình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh kéo dài mà không có căn cứ hoặc tình tiết mới.

Ngoài ra, Thủ trưởng các cơ quan, phòng, ban, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phải trực tiếp chỉ đạo công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân thuộc khu vực, địa bàn phụ trách; chịu trách nhiệm trước Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đối với việc tham mưu giải quyết các đơn thư được giao. Lấy chỉ tiêu công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh là một trong những tiêu chí để xét, đánh giá cơ quan, đơn vị, địa phương hàng năm./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1659
Tuần này: 5472
Tháng này: 13075
Tổng truy cập: 3550745