Huyện tăng cường chỉ đạo công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023

22/05/2023    Lượt xem: 653    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan, Hiệu trưởng các trường THPT, THCS – THPT, Giám đốc Trung tâm GDNN – GDTX huyện, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Các trường Trung học phổ thông, THCS – THPT, Trung tâm GDNN – GDTX huyện, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm: Tuyên truyền về mục đích, yêu cầu và những nội dung đổi mới của Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023 đến học sinh và cha, mẹ học sinh; phổ biến, quán triệt trong cán bộ, giáo viên và học sinh, nhất là học sinh lớp 12 về Quy chế thi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng và các quy định, hướng dẫn liên quan đến Kỳ thi; chỉ đạo, kiểm tra thường xuyên việc thực hiện chương trình, kế hoạch dạy học và tổ chức ôn tập cho học sinh nắm vững kiến thức, rèn luyện kỹ năng làm bài thi; hướng dẫn học sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ, có trách nhiệm giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh và người dân về những nội dung liên quan đến Kỳ thi.

- Hướng dẫn và tổ chức cho học sinh đăng ký dự thi, đảm bảo quyền lợi cho các học sinh dự thi và cung cấp dữ liệu chính xác phục vụ cho công tác tổ chức thi, xét công nhận tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh ĐH, CĐ.

- Phối hợp với các ngành chức năng đảm bảo an toàn giao thông, việc đi lại, ăn nghỉ, an toàn thực phẩm cho học sinh của trường mình khi đến các Điểm thi; bố trí các nguồn lực thực hiện các khâu của Kỳ thi theo đúng quy chế và các văn bản hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Không thu phí dự thi đối với tất cả các đối tượng dự thi với mục đích để xét tốt nghiệp THPT.

* Riêng Trung tâm GDNN – GDTX huyện, trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm: Nơi tổ chức Điểm thi

- Tổ chức chỉnh trang cơ sở vật chất, phòng thi và các thiết bị cần thiết để tổ chức tốt Kỳ thi; tạo điều kiện thuận lợi cho giám thị coi thi, thí sinh dự thi tại Điểm thi.

- Phối hợp các cơ quan, ban, ngành, đơn vị có liên quan bảo đảm an toàn giao thông, an ninh, trật tự; đảm bảo vệ sinh, y tế cho thí sinh và cán bộ làm công tác thi tại Điểm thi.

- Tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định.

Công an huyện: Chỉ đạo, hướng dẫn công an các xã, thị trấn tham gia bảo vệ tốt Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tại các điểm thi; đảm bảo an toàn giao thông trong suốt thời gian Kỳ thi diễn ra, bố trí lực lượng PCCC trực tại các Điểm thi, đồng thời có biện pháp xử lí kịp thời các trường hợp có thể xảy ra làm ảnh hưởng đến Kỳ thi.

Ngành Văn hóa và Thông tin: Phối hợp với ngành Giáo dục – Đào tạo và các đơn vị có liên quan tăng cường tuyên truyền, phổ biến đầy đủ các quy định về Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2023, tạo sự đồng thuận của phụ huynh học sinh và nhân dân trong huyện.

Ngành Y tế: Thành lập tổ công tác y tế phục vụ tại các điểm thi; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, đơn vị có liên quan đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tuyệt đối không để xảy ra ngộ độc thực phẩm trong thời gian diễn ra Kỳ thi. Bảo đảm xử lý tốt các sự cố về sức khỏe cho giám thị coi thi, thí sinh tham dự kỳ thi tại các điểm thi; hỗ trợ các Điểm thi trong việc phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn phòng dịch cho thí sinh và lãnh đạo, giám thị coi thi tại các Điểm thi.

Đoàn Thanh niên huyện: Phối hợp với các trường Trung học phổ thông xây dựng kế hoạch tổ chức đội ngũ thanh niên tình nguyện làm tốt công tác hỗ trợ thí sinh tại các Điểm thi nhằm giúp thí sinh an tâm trong những ngày dự thi.

Bưu điện, Viễn thông huyện: Bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt trong thời gian tổ chức Kỳ thi; chuyển kịp thời các bưu kiện có liên quan đến công tác tổ chức thi theo đúng quy định.

Điện lực huyện: Đảm bảo việc cung cấp điện liên tục trong suốt thời gian tổ chức Kỳ thi; phối hợp với các Điểm thi chuẩn bị phương án dự phòng đảm bảo nguồn điện phục vụ trong những ngày tổ chức Kỳ thi.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn: Tăng cường công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, con em các dân tộc thiểu số, các gia đình chính sách, hộ nghèo có điều kiện tham dự Kỳ thi; không để một học sinh nào phải bỏ thi vì không có điều kiện đi lại, ăn, ở.

- UBND thị trấn Dầu Tiếng: Chỉ đạo đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm trên địa bàn quản lý. Huy động người dân hỗ trợ (nếu có) nơi ăn, nghỉ cho thí sinh ở xa, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh tham dự thi và cán bộ, giảng viên, giáo viên tham gia làm công tác coi thi tại địa phương.

                                                                                                                 Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 303
Tuần này: 11035
Tháng này: 6126
Tổng truy cập: 3543796