Huyện thực hiện các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT 03 tháng cuối năm 2022

29/11/2022    Lượt xem: 263    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, để đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu chung toàn tỉnh về phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN và BHYT theo Quyết định 537/QĐ-UBND của UBND tỉnh. UBND huyện đề nghị các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện ngay một số nội dung sau:

Kiện toàn Ban Chỉ đạo phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn, xây dựng quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo, trong đó phân công trách nhiệm, giao chỉ tiêu cụ thể đối với từng thành viên, hàng tháng giao cơ quan BHXH chủ trì báo cáo kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo.

Xây dựng kế hoạch thực hiện, có các giải pháp phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn trong 03 tháng cuối năm 2022; Tăng cường công tác quản lý nhà nước về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn. Tổ chức kiểm tra liên ngành về thực hiện pháp luật BHXH tại các đơn vị, doanh nghiệp đối với đối tượng tham gia BHXH bắt buộc; đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền và vận động người dân tích cực tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình có đánh giá tiến độ hàng tháng theo chỉ tiêu đã được giao.

Tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia bảo hiểm

Đối với đối tượng tham gia BHXH, BHTN và BHYT (bắt buộc), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động, Chi Cục thuế, Phòng Kinh tế phối hợp với BHXH huyện rà soát và thanh kiểm tra yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, BHTN (bắt buộc) đầy đủ cho người lao động.

Đối với các cơ quan khối đoàn thể cấp huyện căn cứ danh sách hội viên, thành viên đang quản lý có sự rà soát và sàng lọc đối tượng chưa tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình để vận động, tuyên truyền các hội viên, thành viên tích cực tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình cho bản thân và cho thân nhân trong cùng hộ gia đình. Khi có danh sách các hội viên, thành viên thuộc đối tượng tham gia (với các thông tin cơ bản: họ và tên, giới tính, địa chỉ cư trú, điện thoại liên hệ) các cơ quan đoàn thể gửi về BHXH huyện để phối hợp tổ chức các hội nghị vận động, tuyên truyền phát triển đối tượng tham gia.

Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục trên địa bàn báo cáo số học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục đào tạo, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và các trường đại học chưa tham gia BHYT để tiếp tục vận động phụ huynh học sinh sinh viên tham gia. Bên cạnh đó rà soát việc tham gia BHYT của nhóm trẻ em dưới 6 tuổi đang theo học tại các Trường mầm non, nhóm trẻ…Nếu phát hiện trẻ chưa có thẻ BHYT thì nhanh chóng phối hợp với UBND cấp xã để kịp thời cấp thẻ BHYT cho trẻ em theo đúng quy định.

Về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình: UBND cấp xã phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện việc khảo sát tham gia BHYT của người dân đang sinh sống trên từng địa bàn và hoàn thành trước 28/10/2022; Trên cơ sở kết quả khảo sát nắm chắc số lượng người chưa tham gia BHYT xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch phối hợp tuyên truyền theo nhóm, theo từng hộ gia đình; phối hợp chặt chẽ với cơ quan BHXH, tổ chức dịch vụ thu BHXH, BHYT tổ chức ra quân đồng loạt trên địa bàn lập danh sách đối tượng tiềm năng, tổ chức linh hoạt các hình thức tuyên truyền vận động (trực tiếp, theo nhóm, hội nghị khách hàng) để phát triển người tham gia, đặc biệt là nhóm BHYT hộ gia đình. Xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị tuyên truyền BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các khu phố ấp hoặc ra quân tuyên truyền, vận động tại từng hộ gia đình, trên cơ sở có sự sàng lọc và rà soát theo từng khu phố ấp để mời đúng đối tượng tham dự hội nghị  hoặc đến đúng hộ gia đình có đối tượng tham gia vận động, tuyên truyền người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Đưa các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHTN và BHYT theo Quyết định 537/QĐ-UBND vào nội dung xét thi đua, khen thưởng cuối năm đối với các phòng, ban có liên quan và UBND các xã, thị trấn.

                                                                                                     Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1056
Tuần này: 18761
Tháng này: 73202
Tổng truy cập: 3531239