Triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn huyện

08/09/2022    Lượt xem: 652    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 24/8/2022, Ủy ban nhân dân huyện ban hành Kế hoạch số 135/KH-UBND về triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử giai đoạn 2022-2025 trên địa bàn huyện.

Kế hoạch yêu cầu  xây dựng, hoàn thiện hệ thống hồ sơ sức khỏe điện tử tại huyện Dầu Tiếng, đảm bảo quản lý đầy đủ các thông tin theo quy định tại Quyết định số 831/QĐ-BYT ngày 11/03/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về ban hành mẫu hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân phục vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, cung cấp các giao diện tương tác với Bộ Y tế, Sở Y tế, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh, chuyên gia y tế và người dân. Thu thập trực tiếp thông tin sức khỏe của người dân hoặc thu thập từ cơ sở khám bệnh, chữa bệnh vào hồ sơ sức khỏe điện tử thông qua các tiêu chuẩn của ngành y tế và các quy định có liên quan.

Triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử  cho tất cả người dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, đảm bảo cho mỗi một người dân có một hồ sơ sức khỏe điện tử, hình thành cơ sở dữ liệu sức khỏe người dân của huyện. Từng bước hình thành cơ sở dữ liệu về sức khỏe người dân tại huyện và kết nối với Trung tâm dữ liệu Y tế Quốc gia.

Mục tiêu đến cuối năm 2020 đạt 20% người dân trên địa bàn huyện được tạo lập, cập nhật HSSKĐT thường xuyên. Đến hết năm 2023 đạt 30%, năm 2024 đạt 40% và đến năm 2025, phấn đấu 50% người dân trên địa bàn huyện được tạo lập, cập nhật HSSKĐT thường xuyên theo Nghị quyết đã đề ra và được kết nối với các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Theo Kế hoạch, Ủy ban nhân dân huyện giao Trung tâm Y tế huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp liên quan hoàn thiện hồ sơ quản lý sức khỏe người dân trên địa bàn huyện. Tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ tại các Trạm Y tế xã, thị trấn,... Lập dự toán kinh phí hàng năm để thực hiện các nội dung, hạng  mục theo lộ trình tại Kế hoạch này theo quy định hiện hành. Tổ chức kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện Kế hoạch, tổng hợp báo  cáo kết quả về UBND huyện, Sở Y tế theo quy định.

                                                                                                        Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 88
Tuần này: 19480
Tháng này: 51543
Tổng truy cập: 3509580