Triển khai tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19 cho toàn dân trên địa bàn huyện Dầu Tiếng năm 2021

28/10/2021    Lượt xem: 353    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, nhằm chủ động bằng việc sử dụng vắc xin phòng COVID-19 để tạo miễn dịch cộng đồng cho người dân trên địa bàn huyện trong thời gian sớm nhất. Đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng vắc xin phòng COVID-19.

Yêu cầu tiếp nhận, bảo quản và sử dụng số vắc xin phòng COVID-19 được UBND tỉnh phân bổ và các nguồn hợp pháp khác để tiêm cho người dân đảm bảo theo thứ tự ưu tiên được quy định trong các văn bản của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Y tế, UBND tỉnh và phù hợp với tình hình dịch trên địa bàn trong thời gian sớm nhất, an toàn nhất với yêu cầu thực hiện từ 6.400 mũi tiêm/ngày. Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các lực lượng tham gia tiêm chủng và người dân. Huy động sự vào cuộc của tất cà các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội, các ban, ngành, đoàn thể, y tế công lập và tư nhân…tham gia chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19.

Theo Kế hoạch, Đối tượng là toàn dân trong độ tuổi có chỉ định sử dụng vắc xin theo khuyến cáo của nhà sản xuất được tiêm 2 mũi vắc xin phòng COVID-19. Thời gian tiêm vắc xin Từ tháng 10-11/2021.

Kế hoạch giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện chỉ đạo các cơ quan, đơn vị huyện, Ban Chỉ đạo Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng lập danh sách của người được tiêm đúng theo đối tượng, đầy đủ thông tin, đúng biểu mẫu của chương tình tiêm chủng quy định; phân cấp, phân công cụ thể giữa huyện với các xã, thị trấn để tránh bỏ sót hoặc trùng lắp đối tượng thụ hưởng. Điều phối nhân lực không có chuyên môn y tế hỗ trợ các điểm tiêm chủng từ huyện đến xã trong buổi tiêm tại địa phương (tiếp đón, giữ an ninh tật tự, hướng dẫn ghi chép thông tin, đo nhiệt độ huyết áp bằng thiết bị điện tử, nhâp liệu trên trang tiemchungcovid19.moh.gov.vn…), đảm bảo 100% đối tượng được tiêm có đầy đủ mũi tiêm trên hệ thống.

Trung tâm Y tế huyện tham mưu UBND huyện xây dựng và triển khai Kế hoạch thực hiện chiến dịch, phân bổ vắc xin; Tham mưu cho Ban Chỉ đạo chiến dịch kiểm tra, giám sát hoạt động điểm tiêm chủng; Tổng hợp kết quả hàng ngày, báo cáo tiến độ về Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch tỉnh; kết thúc chiến dịch báo cáo, đánh giá, rút kinh nghiệm và đề xuất khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Đảm bảo nhiệm vụ chuyên môn từ nhận vắc xin cho đến khi phân bổ.

                                                       Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 52466
Tuần này: 63741
Tháng này: 181657
Tổng truy cập: 3443379