Phòng Văn hoá và Thông tin huyện Dầu Tiếng ban hành Công văn đề nghị tuyên truyền việc luôn mở Bluetooth để ứng dụng Bluezone hoạt động hiệu quả

26/02/2021    Lượt xem: 293    In bài viết   Độ tương phản  

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để áp dụng các biện pháp cấp bách và góp phần tăng cường trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 lây lan nhanh trong cộng đồng. Ngày 17/02/2021, Phòng Văn hoá và thông tin huyện Dầu Tiếng huyện đã ban hành Công văn số 51/PVHTT-TTCS về việc tuyên truyền luôn luôn mở Bluetooth để ứng dụng Bluezone hoạt động hiệu quả.

Ảnh minh hoạ

Trên địa bàn huyện Dầu Tiếng đến nay số lượng cài đặt và sử dụng Bluezone  “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần” còn rất thấp chỉ có 19.762 số điện thoại Bluezone đã cài đặt trên tổng số 95.957 điện thoại di động thông minh (số liệu đến ngày 17/02/2021).

Bluezone là “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần ”, ứng dụng cảnh báo nếu bạn đã tiếp xúc gần với người nhiễm COVID-19, giảm thiểu các nguy cơ lây lan trong cộng đồng, trường  hợp phát hiện ca mắc bệnh sẽ giúp tiến hành truy vết nhanh chóng và kịp thời. Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao, Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth BLE năng lượng thấp tiết kiệm pin (Bluetooth Low Energy), nên người dùng hoàn toàn yên tâm sử dụng. Để ứng dụng Bluezone hoạt động hiệu quả, điện thoại thông minh phải luôn luôn bật Bluetooth.

Theo đó, công văn cũng yêu cầu các cơ quan, phòng ban, đoàn thể huyện, UBND các xã - thị trấn tuyên truyền cho cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tại những nơi đông người như: bệnh viện, chợ, các quán ăn, uống, … và mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hiểu rõ và sử dụng hiệu quả ứng dụng Bluezone.

Vì sức khoẻ của chính mình, người thân và cộng đồng ngoài các biện pháp “5K” và các biện pháp khác để góp phần vào công tác phòng, chống dịch Covid-19. Hãy cài đặt và mở Bluetooth thường xuyên để ứng dụng Bluezone - “Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần” hoạt động có hiệu quả./.

Anh Xê Ka

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 205
Tuần này: 10538
Tháng này: 63923
Tổng truy cập: 3521960