UBND huyện họp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19

18/02/2021    Lượt xem: 354    In bài viết   Độ tương phản  

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế, tính đến hết ngày 03/02/2021, trên địa bàn huyện đang cách ly tập trung 08 trường hợp, cách ly tại nhà, nơi cư trú là 72 trường hợp, theo dõi sức khỏe các trường hợp liên quan đến ổ dịch là 359 trường hợp.

Ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận cuộc họp

Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Phương Linh - Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao sự tích cực của các ngành trong triển khai phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời phát hiện và xử lý khi có tình huống xảy ra. Tuy nhiên, dự báo tình hình dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát vẫn ở mức cao. Để thực hiện hiệu quả mục tiêu kép “vừa phát triển kinh tế xã hội”, “vừa phòng, chống dịch dịch hiệu quả” nên đã yêu cầu các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện, UBND các xã - thị trấn quan tâm thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về quyết liệt thực hiện đợt cao điểm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 (việc tạm dừng hoạt động chỉ áp dụng đối với massage, karaoke; đối với các cở sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nhà hàng phải đảm bảo biện pháp phòng, chống dịch trong quá trình hoạt động, khuyến khích hình thức bán mang về và bán qua mạng Internet) và các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, huyện.

Tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng với các hình thức đa dạng, phù hợp, đảm bảo thông tin nhanh, chính xác, minh bạch, kịp thời để mọi đơn vị, tổ chức và người dân tự giác phòng dịch, đồng thời tham gia công tác phòng, chống dịch một cách tích cực, hiệu quả.

Chỉ đạo và tham mưu thực hiện tốt các phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động, đẩy mạnh các hình thức làm việc, hội họp trực tuyến nhằm vừa phòng, chống dịch vừa giải quyết công việc nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả; tuyên truyền, vận động 100% cán bộ, công chức, viên chức và người dân cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh.

Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ thông tin, báo cáo về Thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện (Trung tâm Y tế huyện) để tổng hợp, báo cáo UBND huyện theo quy định. Đồng thời báo cáo nhanh khi có tình huống phát sinh liên quan đến dịch bệnh.

Tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời truy vết các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp F0, F1, F2 để thực hiện các biện pháp cách ly y tế theo quy định; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành chính trong công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là không đeo khẩu trang nơi công cộng theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ (thời gian thực hiện bắt đầu từ ngày 08/02/2021)./.

Tạ Phú

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 580
Tuần này: 19480
Tháng này: 52035
Tổng truy cập: 3510072