Huyện ủy Dầu Tiếng – Hội nghị trực tuyến thông tin thời sự và triển khai chuyên đề đạo đức Hồ Chí Minh năm 2019

22/12/2018    Lượt xem: 543    In bài viết   Độ tương phản  

Tại điểm cầu Dầu Tiếng, tham dự và chủ trì có ông Nguyễn Phương Linh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan, phòng ban đoàn thể huyện, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy các xã – thị trấn và các đồng chí nguyên là lãnh đạo huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện Dầu Tiếng.

Điểm cầu huyện Dầu Tiếng

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã thông tin tổng quan tình hình kinh tế - xã hội năm 2018, nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Với sự chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ của các Bộ, ngành, tốc độ tăng trưởng GDP năm 2018 của Việt Nam đạt khoảng 6,7%.  Lạm phát được kiểm soát ở mức dưới 4%. Nợ công giảm từ 63,7% cuối năm 2016 xuống còn 61,4% năm 2018. Thu ngân sách nhà nước ước tăng khoảng 3% so với dự toán và tăng 5,5% so với năm 2017. Tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt 34% GDP. Giải ngân vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đạt 18 tỷ đô la Mỹ, tăng 2,8% so với năm 2017. Xuất nhập khẩu tiếp tục đà tăng trưởng. Khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản tăng trưởng mạnh mẽ, ước đạt 3,3%, là mức tăng cao nhất kể từ năm 2016. Các chính sách, chế độ đối với người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời.

Toàn cảnh Hội nghị

Mục tiêu đặt ra trong năm 2019 là tiếp tục ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ và sức cạnh tranh của nền kinh tế. Tập trung cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; tạo chuyển biến thực chất hơn trong thực hiện các đột phá chiến lược; đẩy mạnh đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học, công nghệ tiên tiến và tận dụng hiệu quả cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0… Hội nghị cũng đã nghe thông tin những nội dung cốt lõi của Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và những vấn đề đặt ra đối với Việt Nam trong thời gian tới.

Buổi chiều, các đại biểu tiếp tục nghiên cứu, học tập chuyên đề "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019: Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Điểm cầu Công ty TNHH MTV cao su Dầu Tiếng

Hội nghị đã nghe PGS.TS Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh quán triệt nội dung chuyên đề năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Theo đó, tư tưởng Hồ Chí Minh về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân” xuất phát từ những bài học lớn được đúc rút từ chiều sâu của lịch sử dân tộc, đồng thời là sự vận dụng và phát triển sáng tạo học thuyết Mác - Lênin về cách mạng là sự nghiệp của quần chúng. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: “Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân”. Trên cơ sở nhận thức “lấy dân làm gốc”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ ra 6 “điều không nên làm” và 6 điều “nên làm” với dân. Người căn dặn cán bộ không bao giờ sai lời hứa, không nên làm hoặc nói gì có thể làm cho dân hiểu lầm rằng mình xem thường họ... Còn những điều nên làm là những việc thực tế hằng ngày, liên quan đến người dân, nhất là “làm cho dân nhận thấy mình là người đứng đắn, chăm công việc, trọng kỷ luật”... Làm được như vậy thì dân tin, gốc vững, mà “Gốc có vững thì cây mới bền/Xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.

Theo PGS.TS Bùi Đình Phong, từ chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của năm 2019, mỗi cán bộ, đảng viên cần xây dựng kế hoạch cụ thể, gắn với công việc chuyên môn được giao để học tập, làm theo Bác một cách thiết thực, hiệu quả nhất.

 Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2875
Tuần này: 15937
Tháng này: 69322
Tổng truy cập: 3527359