Chủ tịch UBND huyện ban hành Chỉ thị về việc tổ chức các hoạt động lễ kỷ niệm, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

18/01/2021    Lượt xem: 355    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, nhằm chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân và đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn phối hợp với các đơn vị liên quan tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Những công việc chung, trọng tâm triển khai thực hiện trước, trong và sau Tết: Thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không chủ quan lơ là, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, không để dịch bệnh xảy ra tại cộng đồng. Đồng thời, đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; triển khai các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, kế hoạch năm 2021. Quan tâm chăm lo, thăm hỏi các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, công nhân, đối tượng xã hội, các đơn vị lực lượng vũ trang, bảo đảm mọi người dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, lành mạnh và an toàn. Việc giải quyết các chế độ, chính sách cho các đối tượng phải thực hiện xong trước ngày 27/01/2021 (15/12 Âm lịch). Thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường hàng hóa, giá cả các mặt hàng thiết yếu, an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, chủ động triển khai các biện pháp xử lý các tình huống, tránh bị động và diễn biến phức tạp. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng vi phạm pháp luật trên địa bàn, lĩnh vực phụ trách. Trong những ngày nghỉ Tết, phải phân công nhân sự trực đơn vị, giải quyết kịp thời, hiệu quả mọi công việc và tình huống phát sinh; thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo và thỉnh thị ý kiến chỉ đạo khi cần thiết. Thủ trưởng các đơn vị phải tổ chức trực lãnh đạo để xử lý các vấn đề phát sinh. Các cơ quan hành chính nhà nước quán triệt, thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với các lãnh đạo cơ quan, đơn vị các cấp; không sử dụng phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, Lễ hội. Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, Thủ trưởng các đơn vị nhanh chóng đưa các hoạt động của đơn vị trở lại bình thường, không để ảnh hưởng đến hoạt động của người dân và doanh nghiệp.

- Những nhiệm vụ cụ thể:

+ Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; đảm bảo ổn định thị trường hàng hóa, cân đối cung cầu các mặt hàng thiết yếu trước, trong và sau Tết: Tập trung triển khai Kế hoạch của UBND huyện về bình ổn thị trường hàng hóa thiết yếu năm 2021; theo dõi sát diễn biến cung cầu hàng hóa, chủ động điều tiết các mặt hàng, bảo đảm cân đối cung, cầu các mặt hàng lương thực, thực phẩm, rau quả, nhất là thịt heo... trước, trong và sau Tết. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, kịp thời phát hiện và xử lý hàng giả, hàng cấm, hàng kém chất lượng, hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, hàng hóa gian lận xuất xứ nguồn gốc. Tiếp tục thực hiện các giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các đơn vị: Viễn thông, bưu điện, cấp điện, cấp nước đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt, cung ứng đủ điện, đủ nước phục vụ cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, không cắt điện trong dịp Tết. Các đơn vị vệ sinh môi trường tổ chức thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải trong khu dân cư, các tuyến đường, chợ, khu vực công cộng... bảo đảm mỹ quan và vệ sinh đô thị, nông thôn.

+ Tổ chức thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, bảo vệ sức khỏe nhân dân và các hoạt động vui chơi, giải trí, thông tin truyền thông: Rà soát, nắm tình hình đời sống, thực hiện đầy đủ các chế độ đối với người có công, các đối tượng chính sách; tổ chức thăm hỏi đúng đối tượng, đúng chế độ, tránh trùng lặp và bỏ sót; huy động nhiều nguồn lực hợp lý, đúng quy định thực hiện chăm lo cho người có công, đối tượng chính sách và đối tượng bảo trợ xã hội. Theo dõi việc chi trả tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng của doanh nghiệp cho người lao động, nhất là lao động bị giảm sâu thu nhập, mất việc, tạm ngừng việc, thiếu việc do ảnh hưởng của dịch COVID-19; phối hợp tổ chức các hoạt động thiết thực cho công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Tăng cường phòng ngừa các loại dịch bệnh, đặc biệt là dịch COVID-19, xử lý kịp thời, hiệu quả, không để dịch phát sinh; kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm. Các bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, bố trí y, bác sĩ trực 24/24 để kịp thời cấp cứu, điều trị bệnh trong các ngày Tết. Tổ chức các hoạt động chào mừng các ngày lễ kỷ niệm, Tết Nguyên đán Tân Sửu, tạo khí thế vui tươi, lành mạnh, ý nghĩa với tinh thần tiết kiệm, an toàn và đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19. Tuyên truyền về những thành tựu của đất nước và địa phương, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân, hoạt động Văn hóa, thể thao, lễ hội trong dịp Tết và công tác phòng, chống dịch COVID-19, kịp thời cung cấp thông tin chính thống để tạo đồng thuận xã hội.

+ Giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự xã hội, an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ trước, trong và sau Tết: Tăng cường công tác tấn công, trấn áp tội phạm; đảm bảo giữ vững ổn định an ninh trật tự trước, trong và sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021. Chủ động đấu tranh ngăn chặn âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động. Mở đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, các hành vi gây rối, trộm cắp, cướp giật, tệ nạn xã hội,...; kiên quyết xử lý nghiêm đối với các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng pháo nổ theo đúng quy định. Duy trì nghiêm chế độ trực ban, trực chiến, chủ động xử lý khi có tình huống khẩn cấp xảy ra; tổ chức tuần tra canh gác, bảo vệ các mục tiêu và sự kiện quan trọng; tăng cường kiểm tra công tác quản lý các loại vũ khí, vật liệu nổ. Tổ chức bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đúng quy định, an toàn và không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nâng cao trách nhiệm, phối hợp thực hiện nghiêm túc nội dung Chỉ thị số 44/CT-TTg ngày 21/12/2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 03-CT/HU, ngày 23/12/2020 của Huyện ủy Dầu Tiếng về việc tổ chức Tết năm 2021 và Chỉ thị này; báo cáo tình hình Tết cũng như các vấn đề phát sinh đột xuất (nếu có) về Ủy ban nhân dân huyện để nắm, chỉ đạo kịp thời./.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 476
Tuần này: 19480
Tháng này: 51931
Tổng truy cập: 3509968