UBND huyện chỉ đạo tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe

04/12/2020    Lượt xem: 464    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về tải trọng xe; thiệt hại do xe chở quá tải gây ra; các quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với người điều khiển và chủ phương tiện khi vi phạm quy định về tải trọng xe.

Ảnh minh họa

Tăng cường các lực lượng chức năng thực hiện kiểm tra, xử  lý vi phạm về tải trọng phương tiện, kích thước thùng xe ngay tại các đầu nguồn hàng như: Bến bãi, nơi tập kết hàng hóa lên xe,...

Đồng thời, chủ động, tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Theo Công văn số 11219/BGTVT-ATGT ngày 06/11/2020 của Bộ Giao thông Vận tải về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng xe cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 32/CT-TTg ngày 25/11/2016 về tăng cường công tác kiểm soát tải trọng phương tiện giao thông và Chỉ thị số 03/CT-BGTVT ngày 12/3/2020 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về công tác kiểm soát tải trọng xe. Trong 10 tháng đầu năm 2020, các đơn vị trong ngành cùng các địa phương đã triển khai công tác kiểm soát tải trọng xe và đã đạt được những kết quả khả quan, góp phần bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, bảo đảm an toàn giao thông.

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế và phản ánh của các cơ quan thông tin, báo chí và người dân về đường dây nóng, tình trạng xe quá tải có nguy cơ tái diễn trở lại, tình trạng xe cơi nới kích thước thành thùng để chở hàng quá tải, lưu thông trên một số quốc lộ, đường đô thị và đường địa phương đã tái diễn, gây hư hỏng kết cấu hạ tầng giao thông, mất an toàn giao thông, đặc biệt là trên các tuyến quốc lộ qua các tỉnh miền Trung.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3556
Tuần này: 67491
Tháng này: 185407
Tổng truy cập: 3447129