Huyện Dầu Tiếng: Họp trực tuyến toàn quốc quán triệt đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; tháo gỡ khó khăn vướng mắc khi thực hiện của các Bộ, ngành, địa phương

19/10/2020    Lượt xem: 255    In bài viết   Độ tương phản  

Chủ trì tại điểm cầu huyện Dầu Tiếng có Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Thanh Tùng; cùng dự có lãnh đạo các cơ quan, đơn vị huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

Quang cảnh hội nghị

Theo Báo cáo tình hình dịch COVID-19 và các hoạt động trọng tâm trong thời gian tới. Tính đến ngày 03/10/2020, Việt Nam đã trải qua 30 ngày không ghi nhận ca bệnh ngoài cộng đồng. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe cách ly là 16.182; số ca tử vong ở nước là 35 ca. Đa phần các trường hợp tử vong đều là người cao tuổi, trên nền bệnh lý nặng.

Sau khi nghe ý kiến của một số ngành, địa phương, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quán triệt những việc cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, đó là: Để đảm bảo mục tiêu kép: vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế; tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Biện pháp đầu tiên và hiệu quả nhất đó là đeo khẩu trang nơi công cộng để phòng bệnh. Tiếp đến là phát hiện sớm, truy vết, cách ly kịp thời; thực hiện giãn cách xã hội là giải pháp cần thiết để ngăn chặn, không để dịch lây lan, bùng phát diện rộng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các Bộ, ngành, địa phương tập trung thực hiện theo tinh thần chỉ đạo của Công điện ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19. Phó Thủ tướng cho rằng tình hình dịch dịch COVID-19 trên thế giới còn diễn biến phức tạp, vì vậy phát huy những biện pháp giúp Việt Nam chống dịch thành công thời gian qua, Phó Thủ tướng đề nghị các Bộ, ngành, địa phương nêu cao tinh thần trách nhiệm người đứng đầu, tiếp tục rà soát các văn bản, hướng dẫn chi tiết, cụ thể, để chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh, các ngành liên quan thực hiện nghiêm túc Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19, kiểm soát tốt nguồn nguy cơ lây nhiễm.

Phó Thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài lưu trú vào địa bàn, thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khỏe hàng ngày. Giao cho Bộ Y tế chủ trì phối hợp với các Bộ, ngành liên quan thiết lập hoàn thiện “ Bản đồ an toàn phòng chống COVID -19” để mọi cấp, ngành, người dân biết và thực hiện hiệu quả. Cần phát huy nguyên tắc 5 bước chống dịch: phát hiện nhanh; truy vết, cách ly triệt để; khoanh vùng, dập dịch kịp thời; điều trị hiệu quả và đặc biệt là phát huy vai trò tham gia chống dịch của toàn thể nhân dân. Về lâu dài, cần xác định chung sống an toàn với dịch bệnh. Nhưng để làm được điều này, Phó thủ tướng yêu cầu chính quyền các địa phương phải siết chặt quản lý đối với người nước ngoài vào, lưu trú địa bàn, phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, theo dõi sức khoẻ hàng ngày, ít nhất là 14 ngày sau thời gian cách ly.

Trong thời gian tới, thời tiết mùa giao mùa là điều kiện thuận lợi cho các bệnh truyền nhiễm qua đường hô hấp phát triển nên nguy cơ mắc các bệnh sẽ tăng cao, các địa phương, đơn vị liên quan cần tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Các bệnh viện tiếp tục thực hiện nghiêm túc các xét nghiệm theo quy định, tuyệt đối không được lơ là và sẵn sàng các điều kiện trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1088
Tuần này: 18534
Tháng này: 50509
Tổng truy cập: 3508546