UBND huyện triển khai thực hiện Công điện số 1300 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19

13/10/2020    Lượt xem: 267    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, phòng ban, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện các nội dung tại Công điện số 1300/CĐ-TTg, ngày 24/9/2020 của Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo phù hợp, kịp thời và hiệu quả, trong đó tập trung một số nội dung chủ yếu như:

Các cơ quan, phòng ban, đoàn thể huyện và UBND các xã, thị trấn tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không lơ là, chủ quan trước nguy cơ dịch bệnh, tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Thực hiện nghiêm các biện pháp: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc. Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, bảo đảm thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch trong phạm vi quản lý, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Chú trọng phòng, chống dịch tại các địa bàn tập trung đông dân cư, các khu vực thường xuyên có tập trung đông người, trường học, chợ, siêu thị,…; đặc biệt, chú ý bảo đảm an toàn, quyết không để dịch bệnh xuất hiện, lây lan trong các cơ sở y tế. Chủ động chuẩn bị các kịch bản, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn các biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Từng cơ quan, đơn vị, tổ chức phải có phương án cụ thể và thường xuyên rà soát, kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch theo các tiêu chí do Bộ Y tế quy định. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị và trong phạm vi quản lý. Trường hợp xuất hiện dịch bệnh, tập trung chỉ đạo thực hiện các biện pháp khoanh vùng thật gọn, cách ly triệt để, xét nghiệm ngay ở phạm vi cần thiết, kịp thời truy vết nhanh, bảo đảm ngăn chặn, kiên quyết không để dịch lây lan trên diện rộng.

 Tiếp tục tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch, trong đó chú trọng truyền thông về thực hiện thông điệp “5K”, cài đặt và sử dụng các ứng dụng khai báo y tế tự nguyện, Bluezone.

UBND huyện cũng yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chủ động áp dụng các biện pháp phù hợp đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch, đồng thời không để ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Bình Nguyễn

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 864
Tuần này: 9460
Tháng này: 62845
Tổng truy cập: 3520882