UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động không thiết yếu

18/09/2020    Lượt xem: 292    In bài viết   Độ tương phản  

Ngày 08/9/2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 4364/UBND-VX về cho phép hoạt động trở lại một số hoạt động không thiết yếu trên địa bàn tỉnh.

​Theo đó, UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại với các loại hình nghệ thuật biểu diễn, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke và các hoạt động lễ hội, giải thi đấu thể thao,… với yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn theo như khuyến cáo của ngành Y tế.

Các hoạt động vui chơi, thể dục thể thao tập trung đông người

được phép hoạt động trở lại nhưng phải thực hiện các biện pháp

bảo đảm an toàn theo như khuyến cáo của ngành Y tế

Các trường học thường xuyên tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay sát khuẩn.

Các sở, ban, ngành và các địa phương tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch. Kiên quyết ngăn chặn nguồn bệnh xâm nhập từ nước ngoài. Tất cả người nhập cảnh đều phải được cách ly tập trung theo quy định; trừ các trường hợp là nhà đầu tư, chuyên gia, lao động tay nghề cao thì có biện pháp cách ly phù hợp, chủ doanh nghiệp, cơ quan y tế chịu trách nhiệm giám sát việc cách ly các trường hợp này, tuyệt đối không để nguồn bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các cấp phải duy trì Nhóm phản ứng nhanh, kịp thời phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch hiệu quả. Ngành Y tế các địa phương dưới sự chỉ đạo của Sở Y tế và UBND các địa phương phải tổ chức trực nhằm bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống dịch bệnh xảy ra. Tiếp tục thực hiện các biện pháp bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, trên các phương tiện giao thông công cộng; rửa tay sát khuẩn, bảo đảm vệ sinh cá nhân.

Theo đánh giá, trong thời gian qua, các sở ban ngành và các địa phương đã chỉ đạo công tác phòng, chống dịch với các giải pháp đồng bộ, phù hợp, kịp thời; đặc biệt là thực hiện tốt các chỉ đạo của Chính phủ. Các bộ ngành, của Tỉnh uỷ và UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các địa phương, đơn vị. Các cấp, các ngành cho đến từng người dân, doanh nghiệp tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép, vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, không được chủ quan trong nhận thức và hành động vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 665
Tuần này: 16758
Tháng này: 48733
Tổng truy cập: 3506770