Đẩy mạnh triển khai cài đặt ứng dụng Bluezone

21/08/2020    Lượt xem: 533    In bài viết   Độ tương phản  

Chỉ thị yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã trong toàn tỉnh chỉ đạo quyết liệt thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone trên địa bàn, trong đó:

Chủ tịch UBND cấp xã huy động toàn thể hệ thống chính trị, xã hội cùng cấp vào cuộc theo phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” để đề nghị, hướng dẫn tất cả người dân có điện thoại thông minh trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone. Đảm bảo đến ngày 20/8/2020, tối thiểu 60% người dùng điện thoại thông minh trên địa bàn được cài đặt ứng dụng Bluezone.

Chủ tịch UBND cấp huyện chỉ đạo, theo dõi, thu thập thông tin tình hình triển khai của các xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn để định kỳ báo cáo tiến độ cho UBND tỉnh (thông qua Sở Thông tin và Truyền thông tổng hợp, theo dõi).

Giám đốc Sở Y tế: Chỉ đạo các cơ sở y tế triệt để yêu cầu cán bộ, nhân viên cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh các nhân; hướng dẫn người dân tham gia khám chữa bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Giám đốc các Sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động, Thương binh và Xã hội; Hiệu trưởng các trường đại học trên địa bàn tỉnh chỉ đạo các cơ sở giáo dục và đào tạo, cơ sở dạy nghề, trường đại học trên địa bàn triệt để yêu cầu học sinh, sinh viên có điện thoại di động thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone.

Thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 các cấp chỉ đạo triệt để việc cài đặt ứng dụng Bluezone trong các tổ chức, các nhân thuộc lĩnh vực ngành mình quản lý.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh; Trưởng Ban điều hành Khu cách ly tập trung cấp tỉnh, huyện chỉ đạo các khu các ly y tế triệt để yêu cầu các công dân thuộc diện cách ly tập trung, các ly tại nhà và những công dân thuộc diện phải xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại của mình.

Thông tin chi tiết về ứng dụng Bluezone và các tài liệu tuyên truyền được đăng tải trên https://www.bluezone.gov.vn.

Trước đó, thực hiện ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại các cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 25/7/2020, ngày 02/8/2020 và tại các cuộc họp khác của Chính phủ, trong đó Thủ tướng yêu cầu triển khai nhanh nhất việc tuyên truyền, vận động người dân có điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone; thực hiện Công văn số 2841/BTTTT-THH ngày 01/8/2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông về triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone.

Ngày 06/8/2020, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3768/UBND-VX về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng, chống dịch COVID-19, trong đó yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị sự nghiệp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh quyết liệt triển khai tuyên truyền cài đặt ứng dụng Bluezone để phòng, chống dịch COVID-19.

Phan Vũ

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1579
Tuần này: 14641
Tháng này: 68026
Tổng truy cập: 3526063