Tăng cường quản lý, giám sát rác thải sinh hoạt trên các lưu vực sông

10/08/2020    Lượt xem: 557    In bài viết   Độ tương phản  

Cụ thể, UBND huyện yêu cầu Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Văn hoá và Thông tin, UBND các xã, thị trấn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại, thu gom, xử lý chất thải rắn sinh hoạt; tăng cường giám sát công tác thu gom, xử lý chất thải rắn trên địa bàn huyện, đặt biệt là các khu vực dân cư sát sông, suối, kênh, rạch.

Mương thoát nước khu phố 5, thị trấn Dầu Tiếng

Được biết, gần đây, trên phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh tình trạng rác thải sinh hoạt, trong đó có rác thải nhựa được xả bừa bãi, xả thẳng xuống sông, suối,... dẫn đến ô nhiễm môi trường tại các lưu vực sông, bãi biển, khu du lịch. Vì vậy, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Tài nguyên và Môi trường khẩn trương chủ trì phối hợp với các bộ, cơ quan và địa phương liên quan để sớm có giải pháp khắc phục căn cơ và hiệu quả; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đôn đốc và xử lý vi phạm. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo triển khai ngay các giải pháp phù hợp để thu gom, xử lý chất thải trên các lưu vực sông, cửa sông ven biển và các điểm du lịch trên địa bàn.

Việc thực hành phân loại rác thải đóng vai trò quan trọng trong công tác quản lý chất, góp phần giảm thiểu nguy cơ phát tán các tác nhân gây bệnh, các yếu tố độc hại, nguy hiểm. Phân loại đúng còn góp phần tiết kiệm tài nguyên, giảm chi phí cho công tác thu gom và xử lý rác thải.

Minh Tùng

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1372
Tuần này: 18818
Tháng này: 50793
Tổng truy cập: 3508830