Long Hòa địa phương thực hiện tốt mô hình thi đua dân vận khéo

02/11/2018    Lượt xem: 771    In bài viết   Độ tương phản  

Xác định dân vận khéo là một trong những yếu tố quyết định cho sự thành công trong thực hiện XDNTM, ngay từ khi triển khai chương trình, Đảng ủy xã Long Hòa đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn khối dân vận xã, phối hợp với các tổ chức chính trị, đoàn thể xã xây dựng kế hoạch tuyên truyền, vận động hội viên, đoàn viên và nhân dân hiểu rõ quyền lợi, trách nhiệm trong việc đóng góp sức người, sức của cùng tham gia XDNTM; lồng ghép nội dung XDNTM vào các cuộc họp, sinh hoạt của các chi tổ hội, đoàn thể, tùy theo chức năng, nhiệm vụ để xây dựng các mô hình dân vận khéo phù hợp, hiệu quả. Đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận cơ sở thường xuyên được kiện toàn và đổi mới các nội dung công tác tuyên truyền theo hướng gần dân, sát dân, lắng nghe, nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để có biện pháp giúp đỡ phù hợp. Để phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong XDNTM, đô thị văn minh mang lại hiệu quả thiết thực, Đảng ủy xã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân phát triển kinh tế, ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất; đẩy mạnh việc xây dựng và thực hiện dân chủ ở cơ sở theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Gắn nội dung thi đua “Dân vận khéo” với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân. Tổ chức lễ ra quân và ký cam kết tham gia đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm; đến nay đã có 100% ấp, cơ quan ban ngành, đoàn thể trường học, doanh nghiệp tổ chức lễ ra quân và ký cam kết thực hiện, 100% hộ gia đình ở khu dân cư thực hiện ký cam kết. Bên cạnh đó, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với XDNTM, đô thị văn minh ở các địa phương, đơn vị; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào. Điển hình Chi bộ ấp Long Thọ Chi bộ ấp Long Thọ, Long Điền, Tiên Phong và Thị Tính với mô hình vận động nhân dân tham gia đóng góp tiền bê tông hóa các tuyến đường giao thông nông thôn trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Vận động nhân dân đóng góp kinh phí xây dựng mô hình. Toàn xã đã gắn được 150 bóng đèn compact với tổng kinh phí 110.000.000đ  lắp đặt trên 13 tuyến đường, với tổng chiều dài 5.600m. Đến nay, Đđ vận động nhân dân đóng góp được 3,3 tỷ đồng làm 25 tuyến đường với chiều dài 7.627m.

Đoàn thanh niên với việc thực hiện Công trình thanh niên

Không chỉ chú trọng phát triển kinh tế, phong trào thi đua “Dân vận khéo” còn tiếp tục động viên, cổ vũ các tầng lớp nhân dân tham gia xây dựng đời sống văn hóa, hoạt động nhân đạo, từ thiện, giải quyết các vấn đề xã hội. Các phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng khu dân cư tiên tiến, cơ quan, đơn vị văn hóa do các cấp chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể phát động được đông đảo nhân dân hưởng ứng tích cực, vận động và cấp học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hay mô hình tặng ảnh Bác Hồ của của Hội Cựu Chiến binh xã, đến nay 100% cán bộ, hội viên Cựu Chiến binh thực hiện treo ảnh Bác tại nhà. Hội Cựu Chiến binh xã vận động hội viên đóng góp gây quỹ giúp nhau làm kinh tế gia đình, xét cho hội viên nay, đến nay không còn hội viên nghèo và cận nghèo. Công an xã phát động toàn dân phòng ngừa, phát hiện đấu tránh tố giác tội phạm và chấp hành. Hay mô hình Đoàn Thanh niên thực hiện trồng cây xanh. Kết quả, đến nay các cấp đoàn đã trồng cây che bóng mát tại trường Họa mi với 800 cây dầu; phát hoang thông thoáng hai bên trục lộ đường ĐT 749, 750 và nhiều công trình khác rất thiết thực.

Có thể thấy, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của nhân dân, phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị trên địa bàn xã Long Hòa đã và đang mang lại hiệu quả thiết thực, tạo động lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. 

Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1669
Tuần này: 10265
Tháng này: 63650
Tổng truy cập: 3521687