Đảng bộ huyện Dầu Tiếng chỉ đạo đúng hướng trong phát triển kinh tế 9 tháng đầu năm 2018

01/11/2018    Lượt xem: 1710    In bài viết   Độ tương phản  

Ước tổng giá trị sản xuất trên địa bàn đạt trên 9.504 tỷ đồng đạt 70,46% so kế hoạch, tăng 14,4% so cùng kỳ. Huyện đã đầu tư được 34 tuyến đường bê tông xi măng, 26 tuyến đường giao thông nông thôn; lắp đặt đèn chiếu sáng các tuyến đường; đồng thời, vận động nhân dân đóng góp như hiến đất làm đường, công lao động, hòa màu.. được 4 tỷ 467 triệu đồng. Các ngành công nghiệp và xây dựng vẫn giữ được nhịp độ sản xuất ổn định và phát triển. Hoạt động tín dụng trên địa bàn huyện các chỉ tiêu cơ bản đều tăng.

Dây chuyền chế biến mủ cao su

 Công tác huy động vốn tại chỗ đến nay đạt 3.841 tỷ 477 triệu đồng tăng 20,3% so cùng kỳ; dư nợ cho vay đạt 2.079 tỷ 500 triệu đồng tăng 19% so cùng kỳ. Trong lĩnh vực xây dựng, ngay từ các tháng đầu năm, nhiều công trình giao thông được các nhà thầu tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ để sớm đưa vào sử dụng. Đến nay, huyện đã giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản được 133 tỷ 668 triệu đồng, đạt 65% kế hoạch vốn năm 2018. Tiếp tục trình phê duyệt các đồ án quy hoạch như Quy hoạch khu sân bay; Đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật điểm dân cư chợ cũ Minh Tân; phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch tỷ lệ 1/2.000 khu đô thị phía Đông - thị trấn Dầu Tiếng, Quy hoạch tỷ lệ 1/2000 Khu Trung tâm thương mại dịch vụ, dân cư phía Bắc - thị trấn Dầu Tiếng, quy hoạch chi tiết khu Cầu Tàu – thị trấn Dầu Tiếng. Huyện Dầu Tiếng đang kêu gọi, thu hút đầu tư làm đòn bẩy thúc đẩy KT-XH phát triển nhanh, bền vững. Kết quả, giá trị sản xuất công nghiệp- xây dựng đạt trên 3.980 tỷ đồng, đạt 74,33% so với kế hoạch, tăng 22,2% so với cùng kỳ. Triển khai thực hiện Nghị quyết số 35/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Hỗ trợ, thúc đẩy nhà đầu tư triển khai dự án Cụm công nghiệp An Lập. Mở rộng Khu Công nghiệp Bàu Bàng về phía xã Long Tân với diện tích 108,3 ha thuộc NTCS Long Tân; dự án mở rộng Khu công nghiệp An Điền giai đoạn 3 với diện tích 381,21 ha tại xã An Lập và Thanh Tuyền. Đề nghị các ngành chuyên môn của tỉnh chấp thuận bổ sung mới 7 Cụm công nghiệp: Thanh An 1, 2, 3, Định Hiệp 1, 2, 3 và An Lập 2 vào quy hoạch của huyện trên cơ sở thống nhất điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu đất Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng bàn giao về cho huyện. tháo dỡ. Phát triển, thành lập mới được 4 HTX.

Trang trai chăn nuôi bò sửa

Đến nay, huyện Dầu Tiếng có 13 HTX, 15 THT đang hoạt động hiệu quả. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp, Huyện ủy, UBND huyện Dầu Tiếng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư trong việc triển khai dự án; đề xuất, tham mưu tỉnh tạo môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi, thông thoáng cho nhà đầu tư; nhiều cơ chế, chính sách hỗ trợ và khuyến khích doanh nghiệp, triển khai thi hành Luật hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 5.

Công trình trường học đang xây dựng

Trong giải quyết thủ tục hành chính, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, gắn kết giữa cải cách thủ tục hành chính với xây dựng nền hành chính hiện đại. Mô hình một cửa, một cửa liên thông được triển khai mạnh mẽ tại các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn. Thể hiện rõ hơn tinh thần phục vụ nhân dân và doanh nghiệp với phương châm công khai, minh bạch. Những kết quả trên đã củng cố thêm niềm tin của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo không khí phấn khởi, thi đua trong toàn xã hội để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 của huyện.

Khuôn viên vòng xoay 

Có thể thấy, những nét nổi bật qua kết quả phát triển kinh tế 9 tháng đầu năm của huyện đã minh chứng cụ thể cho sự chỉ đạo đúng đắn, đúng định hướng của Thường trực, Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện và tinh thần quyết tâm cao độ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cán bộ và tầng lớp nhân dân trong huyện, với tốc độ phát triển kinh tế của huyện trong năm 2018 sẽ đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, góp phần đưa nền kinh tế Dầu Tiếng tiếp tục vươn cao, vươn xa trên bước đường CNH – HĐH.

 Hồng Nga

Du lịch Núi Cậu - Dầu Tiếng
Liên kết website
Các Sở,Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 55
Tuần này: 10388
Tháng này: 63773
Tổng truy cập: 3521810