Thông tin chỉ đạo, điều hành
Thứ sáu, 16/03/2018 | 08:31:30 GMT+7
Chủ tịch UBND huyện ký, ban hành công văn chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số: 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Tập tin đính kèm:

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Mạnh Hồng vừa ký, ban hành công văn chỉ đạo việc triển khai thực hiện Chỉ thị số: 04/CT-TTg, ngày 19/01/2018 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Công văn chỉ đạo, các ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau: tuyên truyền, vận động và khuyến khích người dân sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp khi tham gia giao thông; tuyên truyền các quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em, đồng bào khu vực còn khó khăn về kinh tế. Quán triệt, yêu cầu cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị gương mẫu thực hiện quy định về đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện cho bản thân và người đi cùng; gắn kết trách nhiệm người đứng đầu với vi phạm của cán bộ công chức, viên chức, người lao động của đơn vị. Công an huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về đội mũ bảo hiểm, các vi phạm trong hoạt động sản xuất, nhập khẩu và kinh doanh mũ bảo hiểm trên địa bàn. hàng tháng, hàng quý thông báo đến các trường, có học sinh vi phạm để nhà trường nhắc nhở , giáo dục, giám sát, phối hợp xử lý các vi phạm của học sinh gắn kết với trách nhiệm của nhà trường, cha mẹ, người giám hộ với các trường hợp vi phạm.

Theo Chỉ thị số: 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nêu rõ: Sau 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe máy trên tất cả các tuyến đường theo Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP, ngày 26/9/2007 của Chính phủ và Luật giao thông đường bộ, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự giao thông được nâng cao, hình thành thói quen đội mũ bảo hiểm đối với người tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy, tạo thành nét văn hoá giao thông trong đại đa số nhân dân; tỷ lệ đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy với người lớn đã đạt trên 90%, góp phần quan trọng đối với việc kéo giảm thương vong do tai nạn giao thông ở nước ta trong 10 năm qua. Tuy nhiên, việc thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm vẫn còn một số tồn tại, bất cập như: Tỷ lệ người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa còn thấp; tỷ lệ trẻ em từ 06 tuổi trở lên đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện chỉ đạt ở mức 30-40%; tình trạng sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm không phù hợp Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia, mũ bảo hiểm giả, mũ không phải là mũ bảo hiểm còn phổ biến và tiếp tục có những diễn biến phức tạp, gây khó khăn trong công tác quản lý nhà nước.

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Chỉ thị yêu cầu xây dựng Kế hoạch hành động liên ngành từ trung ương đến địa phương về nâng cao hiệu quả công tác thực thi pháp luật về đội mũ bảo hiểm đối với người đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; tuyên truyền, vận động và khuyến khích người dân sử dụng mũ bảo hiểm cho người đi xe đạp khi tham gia giao thông; tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ và tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em, đồng bào khu vực còn khó khăn về kinh tế, vùng sâu, vùng xa,...

Phan Vũ


Tin liên quan

Bình luận

Họ tên * Email *
Tiêu đề *
Nội dung
Mã bảo mật
 


Liên kết website
Thống kê truy cập
Đang truy cập19
Tổng truy cập 354141