Lĩnh vực: Lĩnh vực Nhà ở.
Mức độ: 3
- Cách thức thực hiện: - Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp xã - Gửi qua dịch vụ Bưu chính công ích - Nộp hồ sơ trực tuyến qua môi trường mạng.
- Đối tượng thực hiện: Tất cả đối tượng
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Ủy ban nhân dân cấp huyện.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Không quy định
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ủy ban nhân dân cấp xã.
+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không quy định
- Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính, biển hiệu
- Lệ phí: Lệ phí (nếu có) 30.000 (ba mươi ngàn) đồng/1 biển số nhàBước 1:: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu hoàn chỉnh hồ sơ và nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Ủy ban nhân dân cấp cấp xã nơi có nhà cần cấp số. Nếu hồ sơ đầy đủ, hợp lệ cán bộ tiếp nhận nhận hồ sơ viết biên nhận hồ sơ (ghi rõ ngày đến nhận kết quả). Trường hợp hồ sơ thiếu hoặc không hợp lệ, cán bộ tiếp nhận hướng dẫn tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu.
Bước 2:: UBND cấp xã có trách nhiệm chuyển hồ sơ lên Phòng Quản lý đô thị thuộc UBND cấp huyện
Bước 3:: Phòng Quản lý đô thị tiếp nhận, tham mưu xử lý và trình UBND cấp huyện ban hành Quyết định cấp Giấy chứng nhận.
Bước 4:: Đến ngày hẹn trong biên nhận, đến UBND cấp xã nơi nộp hồ sơ để nhận kết quả và đóng lệ phí theo quy định.
STT | Tên hồ sơ | Biểu mẫu |
---|---|---|
1 | Đơn đề nghị cấp số nhà (theo mẫu) có xác nhận của UBND cấp xã | Tải về |
2 | Bản sao CMND (nếu là cá nhân). | Không có |
3 | Giấy đăng ký kinh doanh, quyết định thành lập tổ chức (nếu là tổ chức) | Không có |
4 | Số lượng hồ sơ: 01 bộ | Không có |
- Không.
Không quy định